Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

Triệu chứng và tác hại của rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương chỉ tình trạng nam giới không có khả năng đạt được hoặc không duy trì được sự cương dương chỉ mất khoảng quan hệ. Bệnh có thể xảy ra ở nam giới trong bất cứ thời khắc nào và ở mọi lứa tuổi. Ngày nay, tuy quan điểm sống của người Việt đã thoáng hơn nhưng dư luận xã hội vẫn chưa thật sự thông cảm với nam giới mắc bệnh. Chính bởi vậy, bệnh nhân thường mang tâm lý giấu bệnh gây hậu quả khôn lường. 1 Trong những hậu quả đó là gây tác động đến việc có con sau này.



  • Triệu chứng rối loạn cương dương tiêu biểu là người bệnh vẫn có thèm muốn dục tình nhưng không thể cương cứng để tiến hành giao hợp. Hoặc vẫn cương cứng được nhưng không đủ cứng để thực hiện quan hệ dục tình.

  • Ở những bệnh nhân bị rối loạn cương dương mức độ nhẹ, dương vật hoàn toàn có thể cương cứng để bước vào cuộc “yêu”. Bên cạnh đó, chỉ không quá 2 phút, dương vật đã ỉu xìu bên trong âm đạo nữ giới làm cả nam giới và đối tác bị hụt hẫng.

  • 1 số trường hợp còn gặp phải tình trạng dương vật cương cứng nhưng cương không đúng lúc. Tức là trước những kích thích tình dục bằng hành vi hoặc hình ảnh thì vẫn có thể cương dương nhưng khi lâm trận thì lại không cương được.

  • Ở các trường hợp nặng hơn, nam giới không chỉ chẳng thể cương dương mà còn không còn ham muốn tình dục trước các kích thích mạnh mẽ từ bạn tình.

Nguyên nhân rối loạn cương dương
  • Rối loạn nội tiết: Thường xảy ra ở nam giới đang trong độ tuổi trung niên hoặc nam giới bị thiếu hụt hormone testosterone.

  • Mắc các bệnh mãn tính: Ở nam giới đang gặp phải vấn đề về sức khỏe như mác những bệnh tiểu đường, tim mạch, áp huyết cao,… thường mất khả năng cương dương.

  • Tổn thương sau phẫu thuật: Phẫu thuật tuyến tiền liệt hoặc chấn thương vùng chậu khiến cho ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương khiến cho tác động đến khả năng kiểm soát cương dương.

  • Rối loạn tâm lý: Đối với các nam giới thường xuyên mất ngủ, thiếu ngủ, mệt mỏi hoặc gặp sức ép trong cuộc sống dẫn tới tâm lý căng thẳng có thể bị rối loạn cương dương tạm thời.

  • Lạm dụng chất kích thích: Đối với các nam giới thường xuyên sử dụng thuốc kích dục để hỗ trợ điều trị yếu sinh lý, lạm dụng chất kích thích và uống nhiều bia rượu cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương.

Bị rối loạn cương dương có thể có con được không?

Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh, rối loạn cương dương có thể gây ra nhiều tác động tới khả năng sinh sản của nam giới. Bởi trên thực tế khi bị rối loạn khả năng cương cứng cậu nhỏ sẽ khiến cho phái mạnh không thể “hoàn thành” được những cuộc yêu 1 phương pháp hoàn chỉnh, thậm chí là không thể cương cứng nên sẽ không thể quan hệ dục tình, từ đó sẽ không thể xuất tinh và khả năng vô sinh rất cao.

Nếu càng để bệnh kéo dài sẽ càng nghiêm trọng, trạng thái rối loạn có thể chuyển sang giai đoạn liệt dương hoàn toàn và nam giới sẽ không thể có con.

Tuy nhiên, với nghi vấn của chị em khi có chồng bị rối loạn cương dương có con được không thì câu trả lời là vẫn có thể có con, bởi tinh trùng vẫn được cung cấp và hầu như vẫn khoẻ mạnh, nếu muốn nhanh chóng có con thì có thể thực hành 1 số biện pháp hỗ trợ sinh sản hoặc muốn sinh sản 1 cách tự nhiên thì cần tìm giải pháp để chữa trị rối loạn cương dương hiệu quả càng sớm càng tốt.


  • Gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe: Có thể xem rối loạn cương dương chính là báo động đỏ về hiện trạng sức khỏe của nam giới. Bởi đây là hệ quả của nhiều căn bệnh nam khoa nguy hiểm như bênh tiểu đường, cao huyết áp…Hoặc trạng thái hiện trạng tâm lý không tốt, stress… cũng là những nguyên nhân dẫn tới bệnh rối loạn cương dương.

  • Ảnh hưởng đến đời sống tình dục, hạnh phúc gia đình, hạnh phúc đôi lứa: rối loạn cương dương làm cho nam giới thì chán nản vì không thể đủ khả năng quan hệ còn bạn trăm năm thì thất vọng, có thể dẫn tới ngoại tình bởi chồng không thể đáp ứng được nhu cầu của mình. Điều này có thể tác động lớn đến mái ấm gia đình, thậm chí có thể dẫn tới ly hôn.

  • Rối loạn cương dương có thể tác động đến khả năng sinh sản của nam giới: Rối loạn cương dương làm cho nam giới khó có khả năng cương cứng, điều này làm cho số lượng tinh trùng phóng ra ít cũng như chất lượng tinh trùng kém, điều có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

  • Ảnh hưởng lớn tới tâm lý người bệnh: Nhiều nam giới cảm thấy cực kỳ chán nản vì sự bất lực của mình, không muốn giao tiếp, thậm chí có thể dẫn đến tự kỷ hoặc dẫn đến trầm cảm.

Rối loạn cương dương dẫn tới nhiều tác hại đối với nam giới nên lúc có tín hiệu bệnh, cần đến ngay những cơ sở y tế để khám và chữa trị kịp thời. Các quý ông cần bỏ ngay tâm lý xấu hỏi hoặc e sợ lúc đi khám và chữa bệnh này vì hiện nay, có nhiều cơ sở đảm bảo bí mật hoàn toàn cho bệnh nhân đến chữa trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét