Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Thống kê trên toàn cầu cho thấy có khoảng 150 triệu đàn ông bị rối loạn cương dương và theo dự báo sẽ tăng lên trên 320 triệu vào năm 2025. Phần lớn sự gia tăng sẽ xảy ra ở những nước đã phát triển, do điều kiện sống được nâng cao, tỷ lệ người già càng ngày càng tăng (sức khỏe nói chung và chức năng tình dục nói riêng suy giảm theo tuổi tác). Mặc dù báo cáo cho thấy càng lớn tuổi càng dễ bị rối loạn cương dương, điều này không có nghĩa rằng rối loạn cương dương là 1 hiện trạng phải sở hữu lúc lớn tuổi.



Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương ở nam giới và mỗi người đều khác nhau nhưng nhìn chung là do 1 trong những lý do sau đây:

  • Do tuổi tác: Các người với tuổi càng cao thì càng có nguy cơ mắc phải căn bệnh này, đó là do lượng nội tiết tố nam testosterone bị suy giảm khi lớn tuổi và dẫn tới bệnh.
  • Do bệnh lý: 1 số bệnh như xơ vữa thành mạch, đái tháo đường, suy thận mãn tính, suy gan… đều có liên quan và tác động gây ra rối loạn cương dương.
  • Do giải phẫu hay chấn thương: Những chấn thương bình thường, xạ trị hay phẫu thuật vùng chậu, cắt toàn phần tuyến tiền liệt… đều có thể gây ra biến chứng dẫn đến bệnh.
  • Do hóa chất: Việc nghiện rượu và thuốc lá có thể gây nhiễm độc hệ thần kinh trung ương và ngoại vi khiến cho nam giới mắc phải bệnh rối loạn cương dương. Không những thế, thì khi sử dụng 1 thuốc điều trị ung thư tuyến tiền liệt, đái tháo đường, tăng huyết áp… trong thời gian dài cũng có thể bị mắc bệnh.
  • Do tâm lý: Những nam giới còn trẻ tuổi mà bị rối loạn cương dương thì đa phần là do nguyên nhân này, những lo lắng về công việc, tình cảm… gây ra tác động không tốt lên hệ thần kinh và sức khỏe sinh lý.
  • Do thói quen sinh hoạt không lành mãnh: Các người sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá, chất kích thích… làm việc điều chỉnh tuần hoàn mái bị ảnh hưởng, gây rối loạn chức năng sinh dục ở nam giới.
Tác hại của rối loạn cương dương

Vô sinh: Nam giới chẳng thể quan hệ được hoặc quan hệ không đủ lâu nên không xuất tinh được. Chính bởi thế tinh trùng không phóng ra ngoài để gặp noãn trứng được làm cho nam giới phải thụ tinh nhân tạo mới có cơ hội sinh con.

Chấn động tâm lý: Nam giới lúc bị rối loạn cương dương thường xấu hổ, bất an, lo lắng chính cho nên tâm lý bị thay đổi phần lớn có thể dẫn đến sự bạo lực, cáu bẳn, có các người thậm chí rơi vào tệ nạn xã hội để thoát khỏi thực tại đó.

Đời sống vợ chồng của nam giới bị ảnh hưởng: Vì không quan hệ được không chỉ nam giới bị chán nản, mà chính người vợ hoặc bạn tình cũng cảm thấy phiền muộn, nếu để kéo dài dễ bị rạn vỡ tình cảm.


Chữa rối loạn cương dương không dùng thuốc

Để khắc phục hiện trạng rối loạn cương dương, cần duy trì 1 lối sống công nghệ.

– Rối loạn cương dương nên ăn gì? Về chế độ ăn uống, nam giới cần tăng cường các thức ăn bổ dương như: thịt bò, hải sản, thịt dê, rau xanh và trái cây… tránh thuốc lá, rượu bia và những chất kích thích.

– Thể dục thể thao: Thường xuyên rèn luyện cơ thể sở hữu những môn thể thao thích hợp để tăng sức khỏe bản thân.

– Về mặt tâm lí: Nỗ lực loại bỏ các căng thẳng, áp lực không có, luôn giữ cho ý thức thoải mái, tự tin. Khi bị thì cần trao đổi chính trực có bạn gái để cô ấy hiểu và thông cảm rối loạn cương dương cho bạn và cùng nhau tìm phương pháp khắc phục thay vì tạo áp lực khiến cho bạn thêm lo lắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét