Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Rối loạn cương dương có gây vô sinh không

Tỉ lệ nam giới mắc bệnh rối loạn cương dương ngày càng cao và có chiều hướng gia tăng. Đây là căn bệnh tương đối phổ biến mà nhiều nam giới mắc phải. Tuy chúng không gây thương tổn về thực thể nhưng lại tác động rất nhiều đến đời sống dục tình của nhiều cặp vợ chồng hiện nay. Thậm chí nhiều cặp vợ chồng đã phải ly hôn, hiếm muộn vì gặp phải tình trạng này.


Chứng rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là gì và biểu hiện chứng rối loạn cương dương như thế nào là câu hỏi nhiều người quan tâm. Theo những chuyên gia, rối loạn cương dương là bệnh lý thường gặp ở phái mạnh trong độ tuổi 40. Không những thế, vài năm trở lại đây, bệnh có thể xuất hiện ở nam giới ở độ tuổi trưởng thành hoặc người mới quan hệ dục tình.

Rối loạn cương dương khiến nam giới không thể kiểm soát được quá trình cương cứng dương vật của mình, khó hoặc không thể duy trì cương dương đến lúc sinh hoạt dục tình chấm dứt. Bệnh kéo dài sẽ tác động nghiêm trọng đến tâm lý và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh.


Biểu hiện chứng rối loạn cương dương sẽ xuất hiện ở các mức độ khác nhau và tùy theo cơ địa của từng người. Người bệnh cần căn cứ vào 1 số dấu hiệu rối loạn cương dương dưới đây để có hướng điều trị kịp thời:

- Trong sinh hoạt tình dục, nam giới hoàn toàn không có cảm giác ham muốn và dương vật chẳng thể cương cứng để có thể làm chuyện đó

- Nam giới vẫn có ham muốn dục tình nhưng dương vật lại không thể cương cứng hoặc cương cứng không đủ để quan hệ dục tình dù đã thực hành nhiều giải pháp kích thích

- Trong 1 số trường hợp kích thích, thủ dâm, vào buổi sáng sớm, nhìn hoặc nghĩ về các hoạt động dục tình, nam giới vẫn có cảm giác, dương vật vẫn có thể cương cứng. Không những thế, lúc lâm trận thật sự thì chẳng thể cương cứng được.

Những tác hại của rối loạn cương dương

Khi phát hiện 1 trong những triệu chứng trên thì nam giới nên đi khám để biết rõ bệnh tình. Việc đi khám sẽ giúp người bệnh tránh được những ảnh hưởng sau đây của rối loạn cương dương:

+ Sức khỏe giảm sút: Do lo lắng quá mức nên nam giới bỏ bê việc ăn uống, lười vận động, … dẫn đến sức khỏe bị ảnh hưởng.

+ Khả năng sinh sản: Rối loạn cương dương lúc phát hiện không chịu chữa trị sẽ khiến cho bệnh tiến triển nặng hơn làm giảm khả năng sinh sản cho nam giới.

+ Hạnh phúc gia đình: Người chồng bị rối loạn cương dương khiến người vợ thấy không thỏa mãn lúc quan hệ. Tranh chấp vì vậy mà bộc phát làm cho đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

+ Trầm cảm, thiếu tự tin: Đây là căn bệnh nhạy cảm nên nam giới thường thiếu tự tin để đối mặt với nó cũng như san sẻ có những người xung quanh. Nguy cơ mắc phải bệnh trầm cảm là rất cao.



Rối loạn cương dương là trạng thái nam giới không làm chủ được khả năng cương cứng của dương vật. Tình trạng này gây khó khăn trong quan hệ dục tình làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục.

Trên thực tiễn rối loạn cương dương nếu không được điều trị sớm và đúng cách khiến bệnh nặng là 1 trong các nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn.

Nói như vậy, không có nghĩa là ai mắc rối loạn cương dương cũng đều bị vô sinh mà bị vô sinh hay không còn phụ thuộc vào nhiều nguyên tố như tình trạng bệnh lý và điều trị bệnh sớm hay muộn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét