Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Triệu chứng rối loạn cương dương ở nam giới

Mặc dù chứng rối loạn cương dương (trước đây gọi là bất lực) thường hay gặp ở nam giới trên 65 tuổi trở lên. Ngoài ra, 1 dấu hiệu rất đáng buồn là căn bệnh này sở hữu khuynh hướng trẻ hóa, xuất hiện càng ngày càng nhiều ở những người đàn ông trung niên. Thành ra, nhận thức đúng đắn về triệu chứng rối loạn cương dương và mối nguy hại sẽ giúp nam giới thuận tiện giải quyết tình trạng này ngay khi sở hữu những dấu hiệu trước nhất.

phuong-phap-chua-roi-loan-cuong-duong-1

Bệnh rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương (Erectile dysfunction - ED) là cụm từ được Hội Nam học toàn cầu dùng để thay thế cho các trong khoảng bất lực, liệt dương, thiểu năng sinh dục nam giới… từ năm 1997.

Nếu hiểu 1 phương pháp thuần tuý thì rối loạn cương dương là tình trạng nam giới không có khả năng đạt được và duy trì sự cương cứng của dương vật để tiến hành cuộc giao hợp một cách trọn vẹn.

Triệu chứng rối loạn cương dương nam giới không nên phớt lờ

1. Không có ham muốn nên dương vật không thể cương

Một trong những biểu hiện của bệnh rối loạn cương dương là người đàn ông không còn hứng thú trong đời sống tình dục, mất cảm giác ham muốn nên cho dù đã dùng đủ mọi phương pháp kích thích (vuốt ve cơ thể, xem phim…) dương vật vẫn không thể cương lên được để tiến hành giao hợp.

2. Có ham muốn nhưng cương không đủ cứng

Nam giới bị rối loạn cương dương thường gặp khó khăn trong việc kiểm soát mức độ cương cứng của dương vật. Mặc dù cơ thể đang rất rạo rực khi tiếp xúc với vợ hoặc bạn tình, nhưng khi bắt đầu vào “cuộc vui” dương vật lại cương không đủ cứng nên không thể đưa được vào âm đạo của người phụ nữ.

3. Thời gian cương ngắn

“Chú lính” có đủ độ cứng để đưa vào cơ thể người phụ nữ, nhưng sau đó lại mềm dần và xìu hẳn trong âm đạo khiến cho cuộc giao hợp diễn ra không trọn vẹn và mọi hưng phấn cũng lặng lẽ mất dần.

4. Cương không đúng lúc

Khác với 3 dấu hiệu của rối loạn cương dương trên, cương không đúng lúc là dấu hiệu mang đến nhiều tình huống “dở khóc dở cười” nhất cho quý ông.

Nguyên nhân rối loạn cương dương

Có nhiều xuất xứ gây rối loạn cương dương nhất thời nhưng thường gặp nhất là:

- Sử dụng những mẫu thuốc điều trị huyết áp cao, thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm, tăng nhãn áp, thuốc tâm thần, thuốc hóa trị hoặc thuốc điều trị bệnh tim,… gây tác dụng phụ là rối loạn cương dương trợ thì. Thậm chí một số trường hợp chức năng tình dục còn bị tác động nặng nề hà hơn.

- Chấn thương tủy sống hoặc xương chậu chừng độ nhẹ lúc các dây thần kinh và huyết quản bị tổn thương khiến cho khả năng cương cứng của dương vật bị giảm thiểu.

- Lạm dụng rượu bia và các chất kích thích khác; lề thói sinh hoạt không khoa học,… khiến dương vật cương cứng ko như ý muốn.

- Cơ thể thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng kéo dài, áp lực trong khoảng công tác và gia đình cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương lâm thời phổ thông.

Những người nào thường mắc phải bệnh rối loạn cương dương?

Bình thường càng cao tuổi thì bạn càng với khả năng mắc rối loạn cương dương. Theo Thống kê, khoảng 1 nửa số đàn ông ở độ tuổi 65 và ¾ đàn ông ở độ tuổi 80 tuổi mắc rối loạn cương dương. Bạn với thể giảm thiểu khả năng mắc bệnh bằng cách tránh các nguyên tố nguy cơ. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để biết thêm thông báo chi tiết đối với trường hợp của bạn.

thuoc-tri-roi-loan-cuong-duong-hieu-qua-nhat-1


Khi phát hiện một trong những triệu chứng trên thì nam giới nên đi khám để biết rõ bệnh tình. Việc đi khám sẽ giúp người bệnh tránh được những ảnh hưởng sau đây của rối loạn cương dương:

+ Sức khỏe giảm sút: Do lo lắng quá mức nên nam giới bỏ bê việc ăn uống, lười vận động, … dẫn đến sức khỏe bị ảnh hưởng.

+ Khả năng sinh sản: Rối loạn cương dương khi phát hiện không chịu chữa trị sẽ khiến bệnh tiến triển nặng hơn làm giảm khả năng sinh sản cho nam giới.

+ Hạnh phúc gia đình: Người chồng bị rối loạn cương dương làm người vợ thấy không thỏa mãn khi quan hệ. Mâu thuẫn vì thế mà bộc phát làm tan vỡ hạnh phúc gia đình.


+ Trầm cảm, thiếu tự tin: Đây là căn bệnh nhạy cảm nên nam giới thường thiếu tự tin để đối mặt với nó cũng như chia sẻ với những người xung quanh. Nguy cơ mắc phải bệnh trầm cảm là rất cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét