Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Dấu hiệu viêm tiền liệt tuyến

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh phổ biến ở nam giới, gây ra rất nhiều phiền toái, tác động xấu đến sinh hoạt thường ngày và giảm chất lượng sống. Để giảm thiểu những nguy cơ mắc bệnh và không để cho bệnh tiến triển nặng hơn, một số dấu hiệu viêm tiền liệt tuyến rõ ràng sau đây sẽ giúp bạn tự nhận biết đã đến lúc phải đi khám.



Dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt:

Viêm tuyến tiền liệt cấp tính: Người mắc bệnh có những biểu hiện sau: đi tiểu nhiều lần trong ngày, có cảm giác bỏng rát, đái ra máu, đau rát, khó khăn khi đi tiểu, sốt, đau ở tuyến tiền liệt, ở phần dưới thắt lưng hay ở vùng sinh dục, đau khi xuất tinh và trong nước tiểu và tinh dịch có thể có máu hoặc mủ kèm theo. Viêm tuyến tiền liệt cấp là một dạng bệnh nghiêm trọng cần được điều trị kịp thời.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính nhiễm khuẩn: Loại viêm tuyến tiền liệt này có biểu hiện gần giống với viêm cấp. Triệu chứng thường gặp ở viêm mãn tính là tiểu đêm nhiều, sốt nhẹ kèm theo viêm bàng quang tái phát. Tuy nhiên, loại viêm này phát triển chậm hơn và không nguy hiểm bằng viêm cấp. Người bệnh mắc viêm tuyến tiền liệt mạn tính do vi khuẩn thường có biểu hiện viêm kéo dài kèm theo các cơn đau từng đợt cách quãng. Viêm tuyến tiền liệt mạn tính do vi khuẩn làm xơ cứng cổ bàng quang gây tiểu khó, đôi khi bệnh nhân còn bị hoại tử, vôi hóa tuyến tiền liệt ở chỗ bị viêm nhiễm, có thể khiến xuất tinh ra máu.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính không nhiễm khuẩn: Đây là loại viêm nhiễm phổ biến nhất. Biểu hiện của loại này giống với viêm tuyến tiền liệt mãn tính, nhưng không bị sốt. Sự khác nhau là không thấy vi khuẩn khi làm xét nghiệm nước tiểu và trong dịch của tuyến tiền liệt. Đôi khi sẽ thấy các tế bào mủ trong nước tiểu.



Các phương pháp điều trị chứng bệnh ung thư này?

Dựa theo các dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt, tình trạng sức khỏe, tuổi tác và giai doạn bệnh mà phương pháp điều trị của từng bệnh nhân sẽ khác nhau. Điều trị ung thư tuyến tiền liệt luôn cần phải có sự theo dõi thường xuyên của bác sĩ để tránh xảy ra các trường hợp biến chứng, di căn nguy hiểm.

Phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt tận gốc – phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tuyến tiền liệt – là phương pháp điều trị được lựa chọn để tránh sự di căn của ung thư tới các bộ phận khác của cơ thể. Nhưng phương pháp này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nam giới sau này nên cần cân nhắc và nghe theo lời khuyên của bác sĩ trước khi quyết định phẫu thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét