Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Hậu quả khi không lột da bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu nếu không được can thiệp xử trí kịp thời bệnh có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như sinh lý của nam giới. Do đó, việc nắm rõ những triệu chứng hẹp bao quy đầu sẽ giúp các đấng mày râu có hướng chủ động đi thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.


Hậu quả khi không lột da bao quy đầu

- Kìm hãm sự phát triển của dương vật

Ở các bé trai, nếu bao quy đầu bị hẹp và không được điều trị sớm thì sẽ ảnh hưởng nguy hiểm tới sự phát triển về kích thước của “cậu nhỏ”. Bởi vì bao quy đầu luôn bị bó hẹp trong lớp da, không được tự do phát triển như những đứa trẻ khác.

Còn ở nam giới trưởng thành, lúc bao quy đầu bị hẹp thì sẽ khiến cho quá trình cương cứng bị hạn chế, gây đau, tức, khó chịu. Và đây cũng là nguyên nhân gây nên hiện tượng thắt nghẹt bao quy đầu, khiến cho quá trình lưu thông máu hoạt động không hiệu quả, dẫn tới hiện trạng phù nề, nặng hơn là hoại tử “cậu nhỏ”.

- Các bệnh viêm nhiễm:

Do bao quy đầu bị hẹp, khiến cho vi khuẩn và chất độc trong nước tiểu bị giữ lại, gây khó khăn cho việc vệ sinh. Để lâu, các chất bẩn tích tụ ngày một nhiều và gây nên hiện tượng tượng ngứa, sưng, nổi mụn nhọt ở cơ quan sinh dục. Không chỉ vậy, bao quy đầu hẹp sẽ làm cho lỗ tiểu bị bít kín, gây bí tiểu, lâu dài sẽ tác động đến chức năng của bàng quang và gây suy thận.

- Ung thư dương vật

Có tới 85% bệnh nhân bị ung thư dương vật là do không chữa trị hiện trạng hẹp bao quy đầu. Không những thế, tất cả những bà vợ có chồng bị hẹp bao quy đầu thường bị viêm nhiễm phụ khoa, thậm chí là ung thư cổ tử cung.

- Gây vô sinh

Bao quy đầu hẹp sẽ dẫn tới hiện trạng viêm nhiễm, nấm ngứa dương vật, gây tác động đến tuyến tiền liệt và khiến cho giảm chất lượng cũng như độ kết dính của dương vật, gây nên hiện trạng vô sinh.

Chữa hẹp bao quy đầu bằng thuốc

Việc dùng loại thuốc nào và sử dụng như thế nào, để chữa hẹp bao quy đầu rất cần sự thăm khám và hướng dẫn của bác sĩ. Các loại thuốc được sử dụng rất đa dạng và phong phú, nhưng chủ yếu gồm 2 loại: thuốc bôi và thuốc uống đặc trị. Cách thức chữa bằng thuốc ứng dụng đối với các trường hợp nam giới bị hẹp bao quy đầu chưa đến tuổi dậy thì. Có lúc chỉ cần sử dụng thuốc bôi là có thể chữa khỏi hẹp bao quy đầu. Nhưng cũng có lúc phải dùng kết hợp giữa thuốc bôi với thuốc uống đặc trị mới có thể chữa khỏi bệnh.

Cách điều trị bệnh hẹp bao quy đầu bằng phẫu thuật

Điều trị hẹp bao quy đầu bằng phẫu thuật áp dụng đối với trường hợp nam giới bị hẹp bao quy đầu từ độ tuổi dậy thi trở đi. Phẫu thuật cắt bao quy đầu là loại phẫu thuật chủ yếu để khắc phục trạng thái hẹp bao quy đầu. Bây giờ với sự tiến bộ nổi bật của khoa học kỹ thuật, phẫu thuật cắt bao quy đầu đã trở nên đơn giản, tiện lợi và tỷ lệ thành công cao.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu hiện đại như ngày nay có những ưu thế vượt bậc trong điều trị hẹp bao quy đầu, đó là: hiệu quả cao, an toàn, nhanh chóng (chỉ từ 15 – 20 phút), không gây đau đớn khó chịu cho người bệnh, không để lại sẹo, khả năng hồi phục sau phẫu thuật rất cao và nhanh.




Để đặt lịch hẹn khám với bác sĩ của Phòng khám đa khoa Kiến Quốc mà không cần chờ đợi hoặc có bất cứ thắc mắc cần được tư vấn về tình trạng của bạn. Bạn  vui lòng gọi điện đến đường dây nóng của phòng khám qua số điện thoại: 02.963.981.111

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét