Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2018

Cách điều trị hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu nếu không được giải quyết kịp thời sẽ tác động tới tâm sinh lý cũng như sức khỏe sinh sản nam giới. Vì thế, cách điều trị hẹp bao quy đầu hiệu quả luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều đấng mày râu.


Biểu hiện của hẹp bao quy đầu

– Ở trẻ nhỏ hồ hết bị hẹp bao quy đầu sinh lý, tức là bao quy đầu không tuột hết được do có hiện trạng dính tự nhiên giữa bao quy đầu và qui đầu. Biểu hiện là bao quy đầu không lộn ra ngoài được, kể cả sử dụng tay không kéo phần da ra được. Nếu như sử dụng tay kéo ra được thì gọi là thừa da qui đầu.
– Hẹp bao quy đầu khiến nước tiểu đọng lại, dương vật phồng lên. Lúc đi tiểu, nước tiểu thường không chảy ra hết mà phải đợi tới 1 lát sau. Bao quy đầu dễ bị viêm nhiễm, chất tiết đọng lại thành mảng trắng. Khi trưởng thành, hẹp bao quy đầu thường gây đau khi dương vật cương cứng, 1 số trường hợp không cương cứng được.
– Kéo bao quy đầu của trẻ lên, những trẻ sở hữu hẹp bao quy đầu bạn chẳng thể kéo bao quy đầu lên đến cổ dương vật.
– Trẻ rặn khi đi tiểu.
– Bao da sẽ căng tròn như bong bóng khi trẻ đi tiểu.
– Tia nước tiểu yếu.
– Nhiễm trùng tiểu tái phát.

Tác hại đối với nam giới

- Tránh sự phát triển của dương vật

Có những nam giới với giai đoạn phát triển được coi là bình thường, dương vật sẽ tăng kích thước theo sự phát triển của cơ thể. Còn đối với những nam giới bị hẹp bao quy đầu nó sẽ làm cho dương vật bị kìm hãm, gây hiện trạng dương vật nhỏ, ngắn, phát triển không bình thường.
Tuy nhiên, đường kính dương vật nhỏ còn tác động hơi nhiều tới khoái cảm trong khi quan hệ tình dục với bạn đời, gây ra sự nhạy cảm quá mức từ đó dẫn đến xuất tinh sớm. Các trường hợp nguy hiểm hơn, bao quy đầu có thể bị phù nước, máu của thân thể dồn xuống chẳng thể lưu thông bình thường dẫn tới viêm, sưng và hoại tử.

- Viêm nhiễm dương vật

Có thể bạn chưa biết, tại phần mặt trong của bao quy đầu với phần đông tuyến bã nhờn, các bệnh nhân bị hẹp bao quy đầu sẽ khó khăn hơn khi bã nhờn, nước tiểu, tinh dịch sót lại không thể được bài xuất ra ngoài, gây mùi hôi khó chịu. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến trạng thái viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm thận…
Thực tế cho thấy, đông đảo các bệnh nhân bị hẹp bao quy đầu đều xuất hiện các biểu hiện của viêm nhiễm từ nhẹ đến nặng.

- Gây ra những bệnh nguy hiểm

Khi dương vật bị viêm nhiễm do bựa sinh dục tích trữ trên dương vật, nguy cơ dương vật bị ung thư là cực kỳ cao.
Những vi khuẩn gây viêm nhiễm tại quy đầu có thể xâm nhập vào lỗ niệu đạo và gây nên bệnh viêm niệu đạo, khiến cho chất lượng tinh trùng bị suy giảm nghiêm trọng, dẫn tới vô sinh ở nam giới

Nguyên nhân hẹp bao quy đầu


Theo các chuyên gia thì có 2 nguyên nhân chính dẫn tới hiện trạng nam giới mang da quy đầu bị hẹp như bây giờ, cụ thể là:

Nguyên nhân bẩm sinh: Các bé trai lúc chào đời đều sở hữu trạng thái da quy đầu bị hẹp vì mục đích chính của phần da quy đầu khi này là bảo vệ quy đầu và dương vật khỏi các tác nhân bên ngoài.
Sau 4 tuổi phần da này sẽ tự động tuột xuống và để lộ quy đầu, ngoài ra vẫn mang 1 số nam giới đến tuổi trưởng thành như phần da này vẫn không thể lộn xuống, lúc này nam giới được xác định là bị hẹp bao quy đầu bẩm sinh.

Nguyên nhân khách quan: Nam giới sở hữu phần da quy đầu từng bị thương tổn, viêm nhiễm dẫn đến hình thành sẹo, những sẹo này dần phát triển thành xơ cứng và chẳng thể giãn ra sẽ khiến nam giới rơi vào tình trạng da quy đầu bị hẹp và sở hữu cảm giác đau đớn mỗi lúc quyết tâm tuột phần da này xuống.


Cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà hiệu quả

Đối với 1 số trường hợp, nếu như không muốn động đến dao kéo hoặc tiến hành phẫu thuật, nam giới có thể tự lột bao quy đầu tại nhà. Bên cạnh đó, trước lúc thực hiện nam giới nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa, không nên tự tiện thực hành cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà nếu không với sự đồng ý của bác sĩ.

Cách tự lột bao quy đầu cho người lớn: Mỗi ngày, dùng tay kéo căng da bao quy đầu theo chiều ngang 2–3 lần. Sau 1–2 tháng bao quy đầu sẽ dần dãn ra. Khi này, nam giới tiếp diễn thực hành kéo bao quy đầu của mình căng về phía trước (hướng xa cơ thể), sau đó kéo bao quy đầu lộn trở lại phía bụng cho đến lúc thấy đau thì giới hạn lại.

- Cách dành cho trẻ em: Cơ quan sinh dục của trẻ em còn đang trong quá trình phát triển, vậy nên việc điều trị cũng trở nên tiện dụng hơn người lớn. Đầu tiên, ba má nhẹ nhõm kéo căng da bao quy đầu của bé theo chiều ngang cho dãn ra. Sau đó, thực hành kéo căng bao quy đầu về trước rồi lộn lại phía sau. Thực hiện 2–3 lần trong ngày sẽ đem lại hiệu quả sau 2–3 tháng. Ngoài ra, trong suốt thời kỳ ấy bố mẹ cần lưu ý không nên thực hành động tác quá thô mạnh, hạn chế tối đa khiến cho tổn thương bộ phận sinh dục của trẻ. Cũng có thể sử dụng thêm thuốc bôi theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Kiến Quốc về cách điều trị hẹp bao quy đầu ở nam giới. Nếu bạn còn thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ trực tiếp tới số máy 02.963.981.111 để được các chuyên gia tại phòng khám tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét