Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Đau bao quy đầu ở nam giới

Lúc nam giới bước vào độ tuổi trưởng thành mà lớp bao da quy đầu không thể tự lộn xuống được lúc đi tiểu tiện hoặc lúc dương vật cương cứng kèm theo triệu chứng đau bao quy đầu khi lột thì được coi là chứng hẹp bao quy đầu. Hẹp bao quy đầu làm cho các cơ quan sinh dục dễ bị viêm nhiễm, dương vật không thể phát triển bình thường được, và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nam giới.


Biểu hiện hẹp bao quy đầu:

- Nước tiểu đọng lại ở bao quy đầu làm cho đầu dương vật phồng lên, 1 lát sau mới chảy ra hết
- Bao quy đầu bị viêm có triệu chứng sưng đỏ, mọng nước.
- Chất dịch đọng lại thành hạt, mảng trắng, sờ vào như hạt đậu hoặc vòng nhẫn cứng ở đầu dương vật.

Có 4 tác hại chính của việc chưa lột bao quy đầu gây ra cho người bệnh:

1. Ngăn chặn sự phát triển của dương vật, gây cản trở đến "chuyện ấy"
Bao quy đầu bị mắc bệnh tác động rất lớn tới thời kỳ phát triển bình thường của dương vật. Ở tuổi vị thành niên, đầu dương vật bị bọc chặt khiến sự phát triển của đầu dương vật bị hạn chế, khi hoàn thiện sẽ bé hơn bình thường, tác động đến khoái cảm "chuyện ấy".

2. Là nguyên nhân gây viêm dương vật
Trong bao quy đầu có tuyến bã, tiết ra lượng bã nhờn khá lớn. Hẹp bao quy đầu hoặc bao quy đầu quá dài làm cho bã nhờn không tiết ra ngoài được, bã nhờn kết hợp với nước tiểu thành "bựa sinh dục". Bựa sinh dục là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn gây bệnh và nấm sinh sôi, dẫn đến viêm bao quy đầu và quy đầu.

3. Tổn thương chức năng của thận
Dài - hẹp bao quy đầu lâu ngày là cho "Cậu nhỏ" bị viêm, các vi khuẩn và nấm ở bao quy đầu bị viêm sẽ thâm nhập vào niệu đạo, gây viêm đường tiểu, dẫn tới hẹp đường niệu đạo, gây khó khăn trong việc đi tiểu. Nếu như trạng thái này diễn ra trong thời gian dài sẽ làm cho thận bị tổn thương.

4. Nguy cơ gây ung thư cao
Dài - hẹp bao quy đầu đều có khả năng dẫn đến ung thư quy đầu. Theo nhiều nghiên cứu khoa học hiện tại cho biết, bựa sinh dục là 1 trong các tác nhân gây ra bệnh ung thư, theo dò hỏi, 85 - 90% người bị ung thư quy đầu đều là do hẹp bao quy đầu hoặc bao quy đầu dài gây ra.

Bài viết liên quan: cách cắt bao quy đầu tại nhà


Dài bao quy đầu có quan hệ được không

Nam giới mắc dài bao quy đầu vẫn có thể quan hệ bình thường. Dương vật vẫn cương cứng và có cảm giác hưng phấn khi quan hệ. Ngoài ra do da quy đầu quá dài, làm quy đầu không nhận được sự kích thích khi quan hệ nên sẽ không có nhiều cảm giác như nam giới bình thường.

Ngoài ra, dài bao quy đầu còn có thể gây nhiều phiền phức, ảnh hưởng tới việc quan hệ dục tình.

Đau lúc quan hệ: Nam giới dài bao quy đầu lúc quan hệ dễ gây đớn đau. Lúc dương vật cương cứng, lớp da quy đầu không tự lột ra ngoài, làm quy đầu chịu sức ép của da quy đầu gây đau lúc giao gợp.

Xuất tinh sớm: Do da quy đầu trùm kín quy đầu, khiến cho những dây thần kinh kích thích trên quy đầu nhạy cảm hơn, khi quan hệ dục tình chịu cọ sát của da quy đầu. Làm cho nam giới xuất tinh sớm hơn bình thường.

- Viêm bao quy đầu: Dài bao quy đầu là nguyên nhân chính dẫn đến viêm bao quy đầu. Bao quy đầu dài làm cho việc vệ sinh dương vật khó khăn, khi tiểu tiện các cặn bẩn tích tụ tại khe quy đầu, tạo môi trường thuận tiện cho vi khuẩn phát triển dẫn đến viêm bao quy đầu. Viêm bao quy đầu gây tác động tới sức khỏe cũng như đời sống tình dục của người bệnh. Nghiêm trọng hơn, viêm bao quy đầu có thể dẫn tới ung thư dương vật, gây vô sinh ở nam giới.

Truyền nhiễm những bệnh qua đường tình dục: Khi quan hệ tình dục không an toàn, những vi khuẩn tích tụ tại bao quy đầu là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho bạn tình như viêm âm đạo, ung thư cổ tử cung..

- Gây nhiều bến chứng khác như: Viêm quy đầu, nhiễm trùng, viêm niệu đạo, viêm bàng quang… ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe nam giới.

Lúc có các biểu hiện của hẹp, dài bao quy đầu khiến cho bạn gặp khó khăn khi đi tiểu tiện hoặc đau lúc quan hệ tình dục thì bạn hãy sớm đến phòng khám đa khoa Kiến Quốc để được tiến hành cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt. Để đặt lịch hẹn khám với bác sĩ hoặc có bất cứ câu hỏi nào cần được trả lời, bạn vui lòng gọi điện tới đường dây nóng: 02.963.981.111

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét