Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Cách nhận biết hẹp bao quy đầu giúp bảo vệ sức khỏe

Trong số những vấn đề bao quy đầu mà nam giới gặp phải thì hẹp bao quy đầu là 1 trong các dấu hiệu bất thường mà đa số nam giới mang tâm lý chủ quan bỏ qua. Đây là 1 trong những triệu chứng đáng lo ngại mà trong trường hợp không được can thiệp kịp thời hoàn toàn có thể để lại những ảnh hưởng nguy hiểm đối với sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản của nam giới. Chính vì vậy nam giới cần tìm hiểu về cách nhận biết hẹp bao quy đầu để có thể bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của mình.


Hẹp bao quy đầu ở nam giới

Hẹp bao quy đầu ở nam giới là trạng thái bao quy đầu chẳng thể tuột xuống 1 cách bình thường lúc dương vật ở tình trạng cương cứng mà thường chỉ để lộ 1 lỗ nhỏ để thoát nước tiểu hoặc 1 phần quy đầu ra ngoài. Nguyên nhân khiến cho nam giới bị hẹp bao quy đầu thường xuất phát từ bẩm sinh.

Ngay từ khi mới chào đời, có đến >90% bé trai có triệu chứng hẹp bao quy đầu, tức thị việc bao quy đầu dính 1 cách tự nhiên vào quy đầu. Ngoài ra hiện trạng này sẽ được khắc phục sau khoảng từ 3-5 năm. Cùng với quá trình trẻ lớn lên và các lần dương vật cương cứng, lớp tế bào thượng bì sẽ được tách dần ra khỏi phần quy đầu, giúp phần quy đầu tách hẳn ra khỏi phần bao quy đầu và có thể tuột xuống 1 cách dễ dàng.

Tuy nhiên sau khoảng thời gian này mà bao quy đầu vẫn không thể tuột xuống được có thể xác định được là hẹp bao quy đầu bệnh lý.

Triệu chứng của hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là tình trạng lớp bao da quy đầu luôn dính chặt lấy thân dương vật khiến cho quy đầu không thể lộ ra ngoài, nếu nam giới dùng tay để kéo phần bao quy đầu xuống sẽ có cảm giác đau đớn cực kỳ khó chịu.

Hẹp bao quy đầu có thể chia thành:

Hẹp bao quy đầu hoàn toàn: Là hiện tượng da quy đầu dương vật không kéo xuống được ngay cả lúc cương cứng hoặc sử dụng tay kéo bao quy đầu về phía gốc dương vật

Hẹp bao quy đầu không hoàn toàn (bán hẹp): Bệnh nhân có thể lộn da bao quy đầu lên được nhưng có cảm giác co thắt khi cương cứng.



Tự lột bao quy đầu:

Đối với các trường hợp hẹp bao quy đầu nhẹ bạn có thể dùng tay kéo căng da quy đầu 2-3 lần/ngày sang 2 bên cho bao quy đầu giãn rộng, lúc tắm giặt hoặc trước khi đi ngủ là thời điểm thích hợp nhất để bạn làm chuyện này. Sau lúc bao quy đầu tương đối rộng ta lại sử dụng tay kéo bao quy đầu nhẹ nhàng về phía trước, rồi nhẹ nhàng kéo ngược lại phía sau để lộ quy đầu dương vật, cứ làm như vậy cho tới lúc quy đầu dương vật được lộ hoàn toàn. Thực hiện như thế hàng ngày trong 1-2 tháng khi quy đầu dương vật lộ hết là ta đã thành công. Phương pháp này giúp quy đầu dãn ra nhưng thường hay gây ra thương tổn, sang chấn. Tuy nhiên ta có thể tự lột bao quy đầu bằng thuốc lột bao quy đầu, bôi thuốc vào bao quy đầu dương vật mỗi ngày trước lúc đi ngủ, mục đích của việc này là khiến cho bao quy đầu giãn rộng ra sau đó sử dụng tay lột bao quy đầu làm lộ niệu đạo và quy đầu dương vật, chú ý thời kì bôi có thể từ 4-6 tuần bao da sẽ tự nong rộng và lột xuống.

Cắt​ bao quy đầu:

Khi hẹp bao quy đầu do sẹo xơ gây ra ta thường phải sử dụng đến thủ thuật cắt bao quy đầu, việc cắt bao quy đầu được tiến hành rất nhanh gọn chỉ từ 20-30 phút là thủ thuật đã hoàn thành. Tại phòng khám đa khoa Kiến Quốc những bác sĩ dùng kỹ thuật nong và cắt mới nhất đảm bảo cho bạn thành công tuyệt đối, không sợ viêm nhiễm và biến chứng thành các bệnh viêm nhiễm khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét